Trang chủ / Blog / Có nên bật máy lọc không khí cả ngày không?

Có nên bật máy lọc không khí cả ngày không?


"Máy lọc không khí là thiết bị vô cùng quan trọng khi mà môi trường ngày càng ô nhiễm như hiện nay, đây cũng là sản phẩm được nhiều người sử dụng để bảo vệ sức khoẻ cho gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng băn khoăn không biết liệu có nên bật máy lọc không khí cả ngày không? Hãy cùng Gia dụng Nhật 365 – Thế giới điện máy Nhật Bản tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

I. Máy lọc không khí có nên bật cả ngày?

Dựa trên một số thử nghiệm khoa học, máy lọc không khí có thể hoạt động hiệu quả khi sử dụng không quá 8 tiếng mỗi ngày. Nếu sử dụng lâu hơn thời gian này, bộ lọc bên trong thiết bị sẽ phải tiếp nhận thêm một lượng bụi bẩn, ảnh hưởng đến chất lượng không khí được lọc sạch. Ngoài ra, để máy lọc không khí hoạt động quá lâu sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Mặc dù, các thiết bị công nghệ điện tử hiện nay đã áp dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, có tuổi thọ cao và hoạt động ổn định. Tuy nhiên, máy lọc không khí có khả năng tạo Ion, nếu mở máy cả ngày sẽ khiến mật độ Ion trong không khí tăng quá cao, gây mất cân bằng điện tích trong không khí và có mùi khó chịu, tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, bạn KHÔNG NÊN bật máy lọc không khí hoạt động suốt cả ngày.


II. Những khu vực nên dùng máy lọc không khí?

Máy lọc không khí đặc biệt có ích tại những nơi có nguồn không khí ô nhiễm giúp người dùng được sống trong môi trường không khí trong lành, cuộc sống trở nên tốt hơn.

1. Khu vực có nhiều khói bụi và có mùi hôi

Máy lọc không khí loại bỏ các hạt bụi mịn và giảm mùi hôi trong không khí giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà và giảm nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, nếu bạn sống ở các thành phố có mật độ giao thông cao hoặc gần các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất,… thì việc trang bị một chiếc máy lọc không khí là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

2. Vùng sông ngòi, môi trường ẩm ướt

Hồ, sông, suối và các vùng nước đọng là những khu vực có nguy cơ ô nhiễm không khí cao và cũng là môi trường sống của muỗi. Ngoài ra, môi trường ẩm mốc cũng là nguyên nhân chính khiến vi khuẩn, nấm mốc ký sinh trên tường, đồ nội thất, ảnh hưởng đến hệ hô hấp của gia đình bạn.

Máy lọc không khí không chỉ có chức năng lọc mùi hôi, bụi bẩn, vi khuẩn, virus, diệt nấm mốc phù hợp với môi trường này mà còn giúp diệt muỗi hiệu quả nhờ được dán miếng dán chống muỗi trên thân máy. Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại máy lọc không khí nội địa Nhật Bản cao cấp có chức năng hút ẩm giúp không khí trong lành thoải mái hơn.

3. Mùa lạnh, không khí khô hanh

Vào mùa lạnh, khô, hiện tượng tĩnh điện thường được tạo ra khi chạm vào quần áo, chăn, thảm... Máy lọc không khí có thể giúp giảm hiện tượng tĩnh điện và hạn chế sự bám dính của bụi bẩn vào các đồ vật trong phòng.

Ngoài ra, chức năng tạo ẩm của máy lọc không khí còn có thể giúp bổ sung độ ẩm trong phòng quá khô, giúp cung cấp độ ẩm cho da, tránh bị khô mũi. Đặc biệt, đối với gia đình có trẻ em và người già sẽ giúp hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp.

III. Lưu ý sử dụng máy lọc không khí hiệu quả

  • Thời gian sử dụng trung bình 4 đến 8 giờ: Tốt nhất bạn chỉ nên để nó trong một thời gian trong khoảng từ 4 giờ trở lên nhưng tối đa là khoảng 8 giờ.
  • Đặt máy ở vị trí phù hợp: Nên đặt máy cách tủ, bàn, ghế, chướng ngại vật và các đồ vật khác ít nhất 30cm để tránh cản trở sự đối lưu không khí. Nếu nhà bạn sử dụng điều hòa thì nên đặt máy trực tiếp dưới hướng gió, luồng khí của điều hoà sẽ giúp máy chạy tốt hơn và giúp máy làm sạch không khí nhanh hơn.
  • Đặt chế độ ban đêm tiết kiệm điện: Khi không có ai xung quanh hoặc bạn đang ngủ, bạn nên chuyển thiết bị sang chế độ ban đêm để tiết kiệm điện và giúp bạn ngủ sâu hơn.
  • Vệ sinh thường xuyên: Bộ lọc không khí cần được vệ sinh thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả hơn. Vệ sinh định kỳ 1-2 tháng một lần và thay bộ lọc 2 năm một lần để máy luôn hoạt động tốt và tăng tuổi thọ.

Bạn không nên lạm dụng bật máy lọc không khí cả ngày để tránh các tác động xấu đến sức khoẻ người sử dụng. Hy vọng với kiến thức trên sẽ giúp bạn có thể sử dụng máy lọc không khí hiệu quả hơn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu mua máy lọc không khí nội địa Nhật chính hãng hãy liên hệ với Gia dụng Nhật 365 để được tư vấn miễn phí nhé. Hotline: 0365.714.789 / 0365.715.789