Trang chủ / Blog / Tại sao điều hoà Panasonic nội địa Nhật không mát và cách khắc phục hiệu quả

Tại sao điều hoà Panasonic nội địa Nhật không mát và cách khắc phục hiệu quả


Trong những ngày nắng nóng, oi bức mà bật điều hoà Panasonic nội địa Nhật nhưng không mát sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Bài viết này Gia dụng Nhật 365 - Thế giới gia dụng nội địa Nhật sẽ đưa ra những nguyên nhân tại sao điều hoà Panasonic không mát và cách làm điều hoà mát lạnh.

tai sao dieu hoa panasonic khong mat

I. Tại sao điều hòa Panasonic không lạnh? Và các khắc phục

Khi điều hòa Panasonic không làm mát thì có thể điều hoà đã gặp một trong những nguyên nhân dưới đây:

1 .Chọn sai chế độ làm mát

Chọn sai chế độ làm mát có thể là nguyên nhân khiến điều hoà Panasonic nội địa Nhật của  bạn không lạnh. Có thể bạn đã chuyển sang chế độ quạt nên máy chỉ thổi gió mát chứ không mát lạnh.

- Cách khắc phục

Lỗi này sửa khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn nút "冷房" (Làm lạnh). Lúc này điều hoà Panasonic nội địa Nhật đã chuyển sang chế độ làm mát, bạn chỉ cần đợi máy nén chạy và không khí sẽ được làm mát.

2. Điều hoà bị thiếu hoặc hết gas

Thiếu khí gas hoặc hết gas cũng là một trong những nguyên nhân khiến điều hoà Panasonic nội địa Nhật không mát. Có thể điều hòa lắp đặt không đúng cách gây rò rỉ gas hoặc sử dụng lâu ngày không nạp gas dẫn đến lượng gas không đủ để làm mát không khí.

Sau đây là một số hiện tượng thường gặp khi điều hòa bị hết gas, bạn có thể tham khảo và nhận biết tình trạng điều hòa nhà mình:

  • Van ống của dàn lạnh bị đóng tuyết.
  • Máy tự động tắt và báo lỗi sau khi chạy được 10-15 phút.

- Cách khắc phục

Khi phát hiện điều hòa Panasonicvnội địa Nhật bị thiếu hoặc hết gas bạn nên gọi đến Gia dụng Nhật 365 để nạp thêm gas cho điều hoà. Sau khi gas được nạp đầy, điều hoà Panasonic nội địa Nhật của bạn sẽ hoạt động làm mát trở lại bình thường.

3. Máy nén và board mạch bị hỏng

Máy nén Block động cơ là bộ phận quan trọng của điều hòa Panasonic nội địa Nhật. Khi block bị hỏng, máy vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng không thể làm mát.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi máy nén bị hỏng như mất nguồn cấp, hỏng mạch điều khiển,...

Ngoài ra, khi điều hòa Panasonic nội địa Nhật hoạt động quá tải sẽ khiến bảng mạch bị hỏng. Đây cũng là nguyên nhân khiến điều hoà không thể làm mát.

- Cách khắc phục

Lỗi này của điều hòa Panasonic nội địa Nhật khá nghiêm trọng và việc sửa chữa cần có kiến thức và kỹ thuật chuyên môn cao. Nếu điều hoà Panasonic nội địa Nhật nhà bạn vẫn trong thời hạn bảo hành thì bạn nên gọi lên hãng để được bảo hành và sữa chữa kịp thời. Nếu không bạn cần liên hệ Gia dụng Nhật 365 để khắc phục tình trạng này nhé.

4. Bộ lọc bị bẩn

Nếu điều hòa lâu ngày không được vệ sinh, bụi bẩn sẽ bám vào màng lọc của dàn lạnh điều hoà. Lúc này quạt không thể thổi ra được khí lạnh khiến điều hòa Panasonic nội địa Nhật  không làm mát. Ngoài ra, bộ lọc bẩn có thể khiến điều hòa chạy công suất cao hơn bình thường dẫn đến tiêu thụ điện năng cao hơn.

- Cách khắc phục

Để giải quyết tình trạng này bạn cần phải vệ sinh bộ lọc của điều hoà Panasonic nội địa Nhật.

Bộ lọc điều hòa Panasonic  cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và cho ra luồng không khí trong.

Bài viết trên chia sẻ chi tiết lý do tại điều hòa Panasonic nội địa Nhật không làm mát và đề xuất một số giải pháp khắc phục hiệu quả. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự về điều hoà.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu mua điều hòa nội địa Nhật chính hãng hãy liên hệ với Gia dụng Nhật 365 để được tư vấn miễn phí nhé. Hotline: 0365.714.789 / 0365.715.789